Nhận Định Thị Trường Nhân Sự
Ngành nghề Call Center – một loại hình chăm sóc khách hàng ngày càng được các doanh nghiệp trong nước quan tâm đầu tư, xây dựng hoặc thuê ngoài, nhất là những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như viễn thông, tài chính, ngân hàng, du lịch, bảo hiểm, bất động sản … Sự phát triển của ngành này kéo theo nhu cầu nhân lực tăng lên nhiều sẽ là một điều kiện thuận lợi mang lại công ăn việc làm cho đông đảo người lao động.
Năm 2020 gây ra nhiều thách thức với thị trường lao động trên toàn thế giới, bao gồm Việt Nam. Theo báo cáo Tổng cục Thống kê, tính đến tháng 12/2020, cả nước có 32,1 triệu người từ 15 tuổi bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch, bao gồm bị mất việc làm, phải nghỉ giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, giảm thu nhập… Từ góc độ doanh nghiệp, việc tối ưu chi phí nhưng vẫn tuyển dụng, giữ chân người tài là bài toán khó, trong bối cảnh toàn nền kinh tế chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.
Xu hướng tuyển dụng từ xa đang dần trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp kể từ khi chịu sự tác động của dịch COVID-19. Global Support mời các bạn tham khảo ngay 6 xu hướng mới nhất năm 2021.
Đa dạng hóa trong khâu tuyển dụng ứng viên
Cải thiện sự đa dạng trong công ty có thể góp phần mang đến hình ảnh đẹp hơn của các doanh nghiệp trong mắt đối tác (49%), cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên (62%) và văn hóa công ty (78%).
Ứng dụng công cụ, quy trình mới vào tuyển dụng
Hình thức phỏng vấn truyền thống gặp mặt trực tiếp đã không còn phù hợp với tình hình dịch bệnh như hiện nay. Những cải tiến công nghệ mới có thể được áp dụng trong buổi phỏng vấn nhằm cải thiện các đánh giá ứng viên như gặp gỡ trong môi trường thông thường.
Kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) và các thiết bị tự động khác
Trong thời gian sắp tới, AI được dự đoán sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác tuyển dụng nhằm cắt giảm chi phí, tự động hóa tuyển dụng tốt hơn cũng như hạn chế tối đa các lỗi trong quá trình tuyển dụng. AI cũng có thể hữu ích trong việc tìm nguồn cung, sàng lọc, duy trì và mở rộng nguồn ứng viên, lên lịch phỏng vấn và tham gia phỏng vấn ứng viên
Sử dụng dữ liệu đưa ra quyết định tuyển dụng mang tính chiến lược
Việc xử lý dữ liệu sẽ đóng vai trò quan trọng trong công tác dự đoán kết quả tuyển dụng chứ không chỉ dừng lại ở mức độ tham khảo. Không những thế quản trị nhân sự có thể lên hoạch định chiến lược trong công ty Global Support, đánh giá cung và cầu tài năng
Quan tâm trải nghiệm ứng viên và chiến lược quản lý các mối quan hệ
Các khảo sát cho thấy 95% ứng viên có trải nghiệm tuyển dụng tích cực từ lần đầu tiên có thể sẽ tái ứng tuyển và 55% sẽ lan truyền trải nghiệm tích cực của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này cũng có thể góp phần cải thiện mối quan hệ của nhà tuyển dụng với các ứng viên trong tương lai
Sử dụng thương hiệu nhà tuyển dụng
75% những người tìm việc quan tâm đến các công ty có uy tín và thương hiệu nhà tuyển dụng vững chắc. 83% công ty cho rằng thương hiệu nhà tuyển dụng đóng vai trò quan trọng trong khả năng tuyển dụng nhân tài và 69% ứng viên sẽ không chấp nhận công việc trong một công ty có tiếng xấu ngay cả khi họ không có việc làm.
Bên trên là một số chia sẻ của Global Support về thị trường nhân sự hiện nay. Đồng thời, Global Support gửi đến quý khách hàng tham khảo các dịch vụ liên quan đến tuyển dụng và cung ứng nhân sự như sau.
Dịch Vụ Mass Hiring – Tuyển dụng số lượng lớn
Dịch Vụ Tuyển Dụng Nhân Sự Cấp Cao
Dịch Vụ Đào Tạo Kỹ Năng Cho Ứng Viên
Dịch Vụ Kiểm Tra Và Đánh Giá Năng Lực Ứng Viên
Dịch Vụ Phân Tích Tỷ Lệ Nghỉ Việc
Dịch Vụ Cung Cấp Nhân Sự Linh Hoạt
Global Support hiện là đơn vị cung ứng nhân sự với đội ngũ HR tâm huyết và kinh nghiệm, luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của quý khách hàng.
Quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ Global Support qua hotline +84962179816 để được hỗ trợ. Global Support rất mong có cơ hội hợp tác và phục vụ quý khách.